Công nghệ âm thanh Dolby Digital và Dolby Digital Plus là gì? Có gì khác biệt?

 

Sự phát triển của công nghệ âm thanh Dolby Digital và Dolby Digital Plus trên các thiết bị như tivi, dàn âm thanh ngày càng mang đến trải nghiệm chân thực hơn cho người dùng. Hãy cùng Điện Tử Ánh Thịnh tìm hiểu những điều cần biết về hai công nghệ âm thanh này nhé!

Đầu tiênDolby Digital là gì? Điểm nổi bật của công nghệ Dolby Digital

Dolby Digital là định dạng âm thanh vòm, hỗ trợ xuất âm thanh kỹ thuật số 6 kênh riêng biệt gồm 5 kênh độc lập với loa trung tâm, loa trái, loa trước bên phải, hai loa bên và 1 kênh phụ. 6 chuyên về tần số thấp cho loa siêu trầm. Đó cũng là lý do mà công nghệ âm thanh này còn được gọi là Dolby Digital 5.1.

Công nghệ Dolby Digital sở hữu ưu điểm vượt trội là các kênh âm thanh được hoạt động độc lập với nhau.

Do đó, khi trang bị công nghệ này trên tivi, âm thanh sẽ được khuếch đại mạnh mẽ hơn, cho bạn trải nghiệm âm thanh sống động, liền mạch, đa chiều, lan tỏa khắp căn phòng, cho người xem chạm đến cảm xúc. mãn nhãn cảm giác như đang ngồi tại rạp.

Dolby Digital hiện đang được ứng dụng rộng rãi trên hệ thống, loa và nhiều model tivi như tivi Samsung, tivi Sony, tivi Skyworth, tivi Toshiba, …

Điểm nổi bật của công nghệ Dolby Digital

Smart Tivi Samsung 43 inch UA43T6000

2Dolby Digital Plus là gì? Điểm nổi bật của công nghệ Dolby Digital Plus

Dolby Digital Plus là phiên bản nâng cấp hơn của Dolby Digital, trong đó số lượng kênh đầu ra thậm chí có thể được nâng cao lên đến 7.1 kênh (tức là 7 kênh riêng biệt và một kênh loa siêu trầm). Nhờ đó, âm thanh phát ra có độ trung thực cao, mạnh mẽ, sống động, lan tỏa khắp không gian phòng.

Dolby Digital Plus còn sở hữu những điểm nổi bật như:

  • Công nghệ âm thanh này tương thích với nhiều thiết bị thông minh khác nhau như TV, máy tính bảng cho đến Điện thoại thông minh.
  • Tái tạo âm thanh đa chiều, mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh vòm chất lượng cao, nhất quán trên tất cả các thiết bị và nội dung bạn đang xem, giúp bạn đắm chìm trong âm nhạc và giải trí tại nhà.
  • Các định dạng âm thanh chuẩn Dolby Digital Plus cũng có thể chuyển đổi linh hoạt sang tín hiệu Dolby Digital giúp bạn chủ động hơn trong việc lựa chọn thiết bị sử dụng.

Điểm nổi bật của công nghệ Dolby Digital Plus

Smart Tivi Samsung 4K 43 inch UA43RU7200

Sửa tivi tại nhà đà nẵng điện tử ánh thịnh

3Sự khác biệt giữa Dolby Digital và Dolby Digital Plus

Dolby Digital Dolby Digital Plus

Số kênh 6 kênh riêng biệt gồm 5 kênh độc lập với loa trung tâm, loa trái, loa trước bên phải, hai loa hai bên và 1 kênh thứ 6 chuyên phân tần thấp cho loa siêu trầm. Kênh 7.1 bao gồm 7 kênh riêng biệt và một kênh loa siêu trầm.
Thiết bị hỗ trợ TV, máy tính bảng, điện thoại thông minh, loa, … TV, máy tính bảng, điện thoại thông minh, loa, …
Ưu điểm vượt trội Khuếch đại âm thanh mạnh mẽ, đưa bạn đắm chìm trong không gian âm thanh đa chiều sống động, liền mạch.
  • Tái tạo âm thanh đa chiều, mang đến trải nghiệm âm thanh vòm chất lượng cao, nhất quán trên mọi thiết bị và nội dung bạn đang xem.
  • Có thể chuyển đổi ngược lại tín hiệu Dolby Digital để bạn chủ động hơn trong việc lựa chọn thiết bị sử dụng.

ĐIỆN TỬ ÁNH THỊNH
Địa chỉ: Lô 731, Tái Định Cư 4, Hòa Liên, Hòa Vang, Đà Nẵng
Điện thoại: 0935063057
Email: dientuanhthinh@gmail.com
Website: https://dientuanhthinh.com