Giặt nước nóng trên máy giặt là gì? Chế độ giặt nước nóng có làm hỏng máy không?

Hiện nay, nhiều hãng máy giặt đã tích hợp tính năng giặt nước nóng trên sản phẩm của mình. Vậy giặt nước nóng trên máy giặt là gì? Chế độ giặt nước nóng có làm hỏng máy nhanh chóng không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Điện Tử Ánh Thịnh để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Đầu tiênGiặt nước nóng trên máy giặt là gì?

Đây là chế độ giặt thông minh, hoạt động bằng cách đun sôi nước trước khi ngâm và giặt quần áo. Thông thường nhiệt độ của nước khi giặt sẽ dao động trong khoảng 30 – 95 độ C, tùy theo đặc tính của vải sẽ có nhiệt độ phù hợp.

Giặt bằng nước nóng trên máy giặt

Với nước nóng, ngoài tác dụng giúp tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu và giữ màu cho quần áo thì lợi ích quan trọng nhất chính là loại bỏ các vi khuẩn, nấm mốc có hại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

Chức năng vệ sinh lồng giặt và kết hợp với chế độ giặt nước nóng sẽ giúp việc vệ sinh máy giặt inverter trở nên dễ dàng. Việc vệ sinh và khử trùng được đảm bảo mà không cần phải cho máy chạy không tải như trước, có thể kết hợp vừa giặt quần áo vừa khử trùng cho máy.

2Lưu ý về nhiệt độ khi sử dụng chế độ nước nóng trên máy giặt

Tùy từng loại vải mà chúng ta sẽ điều chỉnh và chọn mức nhiệt phù hợp, đảm bảo tuổi thọ của quần áo:

  • Nhiệt độ từ 30 đến 40 độ C: Thích hợp giặt các loại quần áo có chất liệu vải mỏng, dễ rách, dễ phai màu, sợi tổng hợp, len nguyên chất. Nhiệt độ nước này sẽ giúp bạn giặt giũ thoải mái mà không lo làm hỏng chất liệu của món đồ.
  • Nhiệt độ 40 độ C: Đây là nhiệt độ phổ biến ở máy giặt, thích hợp giặt hầu hết các loại vải như cotton, lông cừu, chăn, ga trải giường, …

Lưu ý về nhiệt độ khi sử dụng chế độ nước nóng trên máy giặt

  • Nhiệt độ từ 40 đến 60 độ C: Thích hợp giặt các loại quần áo làm từ sợi tổng hợp hoặc tiếp xúc trực tiếp với da như khăn tắm, đồ lót, nệm, tã, …
  • Nhiệt độ 60 độ C: Đây là nhiệt độ thích hợp để giặt quần áo bằng vải cotton, vải bền màu, vải cotton và vải lanh.
  • Nhiệt độ từ 60 đến 95 độ C: Dùng để giặt quần áo trẻ em hoặc quần áo làm từ chất liệu vải bền như áo sơ mi, đồ ngủ, …

3Công dụng của chế độ giặt nước nóng

Nếu quần áo không được giặt sạch sẽ rất dễ gây bệnh cho người mặc. Chế độ giặt nước nóng giúp tăng cường hiệu quả giặt giũ, diệt khuẩn, nấm mốc. Chế độ này rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ và cần đảm bảo sức khỏe cho trẻ nhỏ.

  • Nước nóng giúp bột giặt dễ hòa tan hơn, giặt quần áo sạch hơn và giảm thiểu cặn bột giặt bám trên quần áo.
  • Tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu như vết dầu mỡ, vết dầu trên cổ áo hoặc tay áo.
  • Tăng cường khả năng diệt khuẩn, hạn chế sự sinh sôi của vi rút hay các tác nhân gây dị ứng cho da.

Công dụng của chế độ giặt nước nóng

Máy giặt Samsung Inverter 8kg WW80T3020WW / SV

4Sử dụng chế độ giặt nước nóng sẽ khiến máy giặt nhanh hỏng?

Nhiều người thường lo lắng và hoang mang khi sử dụng chế độ giặt nước nóng trên máy giặt vì sợ nước nóng sẽ khiến máy nhanh hỏng. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng về điều này.

Bởi các nhà sản xuất đã nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế lồng giặt từ thép không gỉ, có khả năng chịu nhiệt tốt và không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nước nóng của máy.

Sử dụng chế độ giặt nước nóng sẽ khiến máy giặt nhanh hỏng?

5Một số điểm cần lưu ý khi giặt nước nóng

Lưu ý khi giặt đồ len

Quần áo len nếu không được giặt đúng cách có thể bị giãn dễ dàng. Khi giặt bằng máy, bạn nên chọn chế độ giặt nhẹ nhàng, điều chỉnh nhiệt độ nước khoảng 30 độ C. Sau đó cho máy chạy toàn bộ chu trình giặt.

Với những trang phục bằng len như áo, mũ, tất,… sử dụng lâu ngày sẽ bị giãn hơn lúc ban đầu. Bạn hãy ngâm chúng trong nước ấm từ 70 ° C – 80 ° C trong 2 giờ trước khi giặt, đồng thời chọn chế độ giặt nhẹ nhàng và cho máy chạy đến hết chương trình.

Giặt đồ len

Lưu ý khi giặt quần áo lụa tơ tằm

Khi giặt đồ lụa, bạn nên chọn chế độ nước nóng 30 độ C, mức giặt nhẹ nhất và cho máy chạy toàn bộ chương trình giặt. Lưu ý: Tránh sử dụng bột giặt hoặc bột giặt có chất tẩy rửa mạnh và không chọn chế độ sấy khô.

Cuối cùng, đặt một chiếc khăn lớn lên một bề mặt cứng rồi đặt đồ giặt lên đó. Cuộn khăn với quần áo bên dưới để loại bỏ nước thừa. Bạn nên phơi ở nơi khô ráo, ấm áp, tránh ánh nắng trực tiếp vì chúng có thể khiến vải bị bạc màu.

Rửa bằng nước nóng

Ghi chú khác

Để phát huy tối đa hiệu quả của chế độ giặt nước nóng, bạn cần lưu ý:

  • Không cho quá nhiều quần áo vào máy khi giặt bằng nước nóng.
  • Kiểm tra chất liệu vải của quần áo để chọn nhiệt độ phù hợp.
  • Không giặt quần áo dễ bạc màu bằng nước nóng.

Rửa bằng nước nóng để diệt vi khuẩn

ĐIỆN TỬ ÁNH THỊNH
Địa chỉ: Lô 731, Tái Định Cư 4, Hòa Liên, Hòa Vang, Đà Nẵng
Điện thoại: 0935063057
Email: dientuanhthinh@gmail.com
Website: https://dientuanhthinh.com